วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สมเด็จปรกโพธิ์ 11 จุด หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม

สมเด็จปรกโพธิ์ 11 จุด หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม


หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม โดยท่านเป็นพระเกจิเลื่องชื่อและยังเป็นนักเทศน์นักธรรมชื่อชั้นเอก โดยท่านได้สร้างพระเครื่องเอาไว้พอสมควร แต่หลายรุ่นยังไม่เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างมากนัก จึงอยากจะแนะนำพระสมเด็จของท่านที่บางรุ่นมีคนรู้จักน้อยมากทั้งที่เป็นพระดี ปีเก่า สร้างน้อย

โดยรุ่นแรกที่หลวงพ่อเงินได้สร้างพระสมเด็จขึ้นมาคือรุ่น สมเด็จปรกโพธิ์ 11 จุด หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า สมเด็จ 11 จุด ที่เรียกเช่นนั้นเพราะท่านได้สร้างเป็นสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์ มีใบโพธิ์จำนวนทั้งสิ้น 11 ใบโค้งรอบพระเศียรอยู่นั่นเอง

โดยการสร้างเริ่มจากในปี 2493 ที่วัดมีการหล่อพระประธานและฉลองโวส์ถหลังใหม่ ทางหมอหัวหน้าสาธารณสุข เทศบาลกรุงเทพมหานคร ได้นำผงสมเด็จบางขุนพรหมส่วนหนึ่งมาถวาย ท่านจึงคิดจะจัดสร้างพระสมเด็จขึ้นมาบ้างโดยอาศัยมวลศาลนี้ตั้งต้นร่วมกับผงปถมังของท่านเอง

ท่านเลือกเอาพิมพ์ปรกโพธิ์มาสร้างนั้น มีทั้งนัยยะกำสอนและเกจิอยู่ร่วมกัน โดยนัยยะทางพระเครื่องก็คือ จะได้มีชีวิตรมเย็น และ ใบโพธิ์ 11 ใบแทนฤษี 11 ตนที่อยู่ในป่าหิมพานต์ ที่ทรงฤทธิ์เดช ทำให้ผู้ใช้จะมีอำนาจบารมีมาก ทั้งยังเป็นที่รักใคร่และมีอำนาจเหนือใคร ในด้านคติธรรมนั้นก็เพราะว่าปางปรกโพธิ์คือรูปจำลองขณะตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ผู้ใช้จะได้นึกถึงคุณของพระพุทธองค์และสิ่งที่ท่านตรัสรู้นั่นเอง

เสนอราคาอยู่ที่ 40,000 บาท *รับประกันพระแท้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น